Ein Gwasanaethau
Mae dull therapiwtig Popeth wedi’i wreiddio yn natblygiad plant a’r effaith ar ein plant a’n pobl ifanc pan fyddant wedi profi trawma bywyd cynnar.
Mae sut mae plant yn ymateb i'w profiadau ac yn cyfathrebu eu trawma yn unigol. Calon ein gwaith yw dod o hyd i’r dull gorau o gefnogi’r plentyn ar ei daith.
Mae perthynas bwysicaf y plentyn gyda'i oedolion gofalgar, a dyna pam rydyn ni'n eu cynnwys trwy gydol y broses therapiwtig. Eu cefnogi i ddadgodio, derbyn a deall iaith trawma eu plentyn. Gan ein bod yn hyblyg, rydym yn teilwra ein hymagwedd ar gyfer anghenion therapiwtig pob teulu. Mae'n golygu ar adegau y byddwn yn defnyddio mwy nag un model therapiwtig.
Credwn fod yr holl oedolion pwysig ym mhentref y plentyn yn ganolog i daith y plentyn a’r teulu. Rydym hefyd yn gweithio gyda’r oedolion allweddol hyn i ddatgodio, derbyn a deall iaith trawma’r plentyn; creu cysondeb, rhagweladwyedd a dibynadwyedd ar gyfer y plentyn. Pentref plentyn yw'r holl bobl sydd yno ar eu cyfer wrth iddynt dyfu. Gall hyn gynnwys teulu estynedig, addysgwyr, gweithwyr cymdeithasol, therapyddion iechyd galwedigaethol ac unrhyw oedolion eraill sy'n bwysig iddynt.
Rydym yn cadw anghenion y teulu yn ganolog trwy gydol y prosesu therapiwtig gan sicrhau ein bod yn addasu wrth i'r teulu dyfu.
Ein hymagwedd
Mae dull Popeth yn seiliedig ar ddilyniant ymgysylltu Bruce Perry (2009) sy’n cefnogi datblygiad naturiol yr ymennydd a sut rydym yn prosesu gwybodaeth, a elwir yn,
Rheoleiddio, Uniaethu, Rhesymu. (Y 3 R: Regulate, Relate, Reason.)
Yn gyntaf, bydd angen help ar ein plant i deimlo'n sefydlog a diogel yn eu corff, fel y gallant ddeall yn well beth sy'n digwydd y tu mewn iddynt.
Rydyn ni'n uniaethu trwy helpu ein plant i adeiladu perthnasoedd iach a rheoli eu hemosiynau'n fwy effeithiol.
Yna gallwn gynorthwyo ein plant i resymu, myfyrio, a gwneud synnwyr o’u profiadau, gan feithrin ymdeimlad cadarnhaol o’r Hunan.
Mae pwysigrwydd pob perthynas yn ganolog i feithrin newid ystyrlon.
Lle mae’r anghenion synhwyraidd y tu hwnt i’n profiad sylweddol, rydym yn cydweithio â gweithwyr proffesiynol sydd â’r arbenigedd gofynnol.
Therapïau
-
Mae Popeth yn defnyddio Seicotherapi Datblygiadol Dyadig, Theraplay a Therapi Chwarae Creadigol Systemig. Wrth wraidd y cyfan mae cryfhau’r berthynas rhwng plant a’u hoedolion pwysig. Gan ein bod yn hyblyg, rydym yn teilwra ein hymagwedd at anghenion therapiwtig pob teulu. Mae hyn yn golygu ar adegau y byddwn yn defnyddio mwy nag un dull therapiwtig.
-
Datblygwyd Seicotherapi Datblygiadol Dyadig (DDP) gan Dr. Daniel A. Hughes. Yn ganolog i’r broses mae cryfhau’r berthynas rhiant-blentyn, gan helpu plant i wella o drawma ac adeiladu ymlyniad cadarn gyda’u gofalwyr. Mae’r therapi’n canolbwyntio ar greu amgylchedd cefnogol a chariadus, gan ddefnyddio chwareusrwydd, derbyniad, chwilfrydedd ac empathi (PACE) i arwain y broses.
Rydym yn cydnabod mai chwarae yw iaith plentyn ac felly, lle bo angen, yn cyfuno DDP a PACE gyda therapi chwarae creadigol a thechnegau sy’n seiliedig ar Theraplay. Arweinir y dull hwn gan anghenion therapiwtig y plentyn a'r teulu.
-
Rydym yn defnyddio arddull yn seiliedig ar PACE a Therapi Chwarae sydd yn ystyried effaith trawma.
Mae Therapi Chwarae yn rhoi cyfle i'r plentyn allanoli ei fyd mewnol i'r rhiant a'r therapydd trwy ddefnyddio eu hiaith fwyaf cyfarwydd; chwarae.
Mae gan oedolion gofalgar eu gofod eu hunain lle mae egwyddorion seicoaddysg, DDP a PACE yn sail i'r sesiynau rhianta therapiwtig. Wedi’i harwain gan anghenion therapiwtig y teulu, byddai’r broses yn dod â’r plentyn a’r oedolion gofalgar ynghyd yn yr ystafell therapi i ben. Yma, gellir rhannu llawenydd a heriau, gan gryfhau'r berthynas a galluogi'r therapi i barhau y tu hwnt i'r ystafell therapi.
-
Yn seiliedig ar fodel Richard Rose sy’n ystyriol o drawma, rydym yn defnyddio gwaith stori bywyd therapiwtig i gefnogi plant i ddeall eu gorffennol a’i effaith ar eu presennol. Mae gan bob plentyn gynllun unigol, sy'n canolbwyntio ar eu grymuso i greu naratif o'u persbectif wrth iddynt archwilio eu gorffennol yn therapiwtig. Rydym yn deall bod angen amser ar ein plant â chefndir cymhleth i reoleiddio a meithrin perthynas â’u gofalwr cyn y gallant gymryd rhan mewn rhesymu a myfyrio. Gyda’r berthynas gofalwr-plentyn yn ganolog i’r broses hon, mae’r oedolyn gofalgar yn mynychu’r sesiynau, gan gynyddu eu dealltwriaeth, empathi, a derbyniad o’r plentyn wrth iddynt lywio’r daith gyda’i gilydd.
-
Mae Theraplay yn defnyddio gemau chwareus, hwyliog, gweithgareddau sy'n briodol i'w datblygiad, a rhyngweithio meithringar i arwain rhieni a phlant. Trwy gymryd rhan yn y gweithgareddau hyn gyda'i gilydd, gall rhieni helpu i reoleiddio ymddygiad eu plentyn a mynegi cariad, llawenydd, ac ymdeimlad o ddiogelwch. Mae'r dull hwn yn meithrin teimladau o ddiogelwch, gofal, cysylltiad a hunanwerth yn y plentyn. Rydym yn ymgorffori egwyddorion Theraplay yn ein sesiynau i gryfhau perthnasoedd rhwng y plentyn a’i oedolyn gofalgar. Mae niwrowyddoniaeth fodern yn dangos bod ymlyniad cryf yn galluogi plant i ddeall, ymddiried a ffynnu yn eu byd.
Asesiadau
-
Mae'r Asesiad o Ymlyniad Brodyr a Chwiorydd yn tynnu ar fframwaith Coram a Baff, "Beyond Together or Apart: Planning for, Assessing, and Placing Sibling Groups." Rydym yn cydnabod bod perthnasoedd brodyr a chwiorydd ymhlith y cysylltiadau mwyaf hanfodol ym mywyd plentyn, ac rydym yn ymdrin â’r broses asesu gyda’r sensitifrwydd mwyaf.
Mae ein gwaith uniongyrchol gyda phlant a phobl ifanc yn canolbwyntio ar gyfleu eu dymuniadau a’u teimladau mewn modd chwareus, atyniadol sy’n parchu eu byd emosiynol a’u hamgylchiadau presennol. Mae’n bosibl ein bod yn defnyddio Dull Rhyngweithio Marschak (MIM) i werthuso’r berthynas rhwng y plentyn a’i oedolyn/oedolion gofalgar er mwyn llywio’r asesiad yn well. Pe bai’r asesiad yn argymell na all brodyr a chwiorydd fyw gyda’i gilydd, rydym yn darparu cyngor ac arweiniad wedi’u teilwra ar ymyriadau anuniongyrchol ac uniongyrchol i gefnogi eu trosglwyddiad i leoliadau unigol.
-
Yn Popeth, ein cenhadaeth yw cydweithio â gweithwyr proffesiynol i ailuno teuluoedd yn ddiogel a chefnogi'r rhai sy'n ymwneud â rheoliadau lleoliadau gyda rhieni, gan eu harwain tuag at annibyniaeth o gefnogaeth barhaus.
Rydym yn cyflawni hyn drwy ddwy broses asesu gynhwysfawr: Asesiad Rhianta CUBAS ac Asesiad Ailuno NSPCC, y ddau wedi’u seilio ar ein dull sy’n ystyriol o drawma. Mae'r asesiadau hyn yn ymgorffori seicoaddysg i wella gallu rhieni i newid a nodi meysydd lle gallai addysg bellach fod yn fuddiol.`
Yn ogystal, rydym yn cynnig amrywiaeth o asesiadau a phecynnau therapiwtig sydd wedi'u cynllunio i hwyluso ailuno teuluoedd neu alluogi rhyddhau gorchmynion gofal. Gall ein gwasanaethau gynnwys sesiynau rhianta therapiwtig ac ymyriadau rhiant-plentyn gyda'r nod o atgyweirio, ailadeiladu a chryfhau perthnasoedd.
Ar ôl i asesiad gael ei gynnal, mae cymorth therapiwtig yn aml yn cael ei argymell cyn symud ymlaen â chynlluniau ailuno neu ryddhau. Yn Popeth, rydym yn ymroddedig i gefnogi teuluoedd ar eu taith trwy ddarparu pecynnau therapiwtig unigol, gyda'r opsiwn o ailasesiad ar ddiwedd y broses.
Hyfforddiant
Rydym wedi ymrwymo i gydweithio â gweithwyr proffesiynol ym mhob sector, trwy ddatblygiad proffesiynol parhaus, hyfforddiant, a darparu adnoddau. Rydym yn tynnu gweithwyr proffesiynol ynghyd i rannu gwybodaeth ac arferion gorau. Rydym yn aelodau cyswllt o'r rhwydwaith maethu ac yn darparu hyfforddiant pwrpasol i ddiwallu anghenion sefydliadau sy'n gweithio gyda'n plant bregus.